แจกสูตรวิธีทำ “ขนมรังผึ้ง” หอมแป้งนุ่มอร่อย ทำกินก็ได้ทำขายมีแต่รวย


ขนมรังผึ้ง เป็นขนมอีกหนึ่งชนิดที่อยู่คู่สังคมไทยมาน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่หากได้ลองรสชาติของขนมรังผึ้งเข้าไปแล้ว ก็ยากที่จะลืมได้ลง ยิ่งขนมมีกลิ่นหอมหวาน แป้งนุ่มยิ่งไม่ต้องพูดถึง ใครๆ ก็ติดใจ วันนี้เราจะเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการทำขนมรังผึ้งสูตรเด็ดกันบอกเลยว่า อร่อยไม่ธรรมดา ว่าแล้วไปชมวิธีทำพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม ( ทำได้ประมาณ 12 ชิ้น )

– แป้งข้าวจ้าว 1/2 ถ้วย

– แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1.5 ถ้วย

– น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาลมะพร้าว 3/4 ถ้วย

– เกลือ 1/4 ช้อนชา

– กะทิ 2 ถ้วย

– ไข่ไก่เบอร์ 2 จำนวน 2 ฟอง

– น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ

– อุปกรณ์พิเศษที่ต้องใช้ พิมพ์ทำขนมรังผึ้ง

ขั้นตอนในการทำ

1. ในขั้นตอนแรกให้นำไข่ขาวผสมเข้ากับน้ำตาลทราย ใช้เครื่องตีตีด้วยระดับความแรง จนมีลักษณะตั้งยอดจากนั้นวางพักไว้

2. การผสมแป้งให้เรานำแป้งสาลีแป้งข้าวโพด ตามด้วยการใส่กะทิ เกลือ และคนส่วนผสมให้เข้ากันดี ตักไข่ขาวที่เราได้ตีไว้ในขั้นตอนแรก ทยอยตักใส่ลงในแป้ง ตะล่อมให้เข้ากันดี วางพักเอาไว้นานประมาณ 30 นาที เพื่อที่จะให้ตัวแป้งของเรานั้นเซ็ทตัว

3. จากนั้นให้เรานำพิมพ์ขึ้นตั้งเตาและทาน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วเพื่อที่จะไม่ให้ตัวแป้งติดเตา เมื่อพิมพ์มีความร้อนได้ที่แล้วตักแป้งลงไปบนเตา 1 ทัพพี เกลี่ยให้ทั่วใช้ไฟระดับปานกลางและการอบ

4. กลับด้านตัวขนมให้สุกทั้งสองด้าน จากนั้นนำออกจากเตาวางบนตะแกรงเพื่อคลายความร้อน พร้อมเสิร์ฟคู่กับท๊อปปิ้งต่างๆที่คุณได้จัดเตรียมเอาไว้ได้เลย

สำหรับพิมพ์การทำขนมรังผึ้งนั้น หาซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์เครื่องครัวทั่วไป ราคาไม่แพง เพื่อนๆที่สนใจลองนำสูตรนี้ไปทำทานกันดู แป้งมีความนุ่มมีความหอมอร่อยถูกใจกันอย่างแน่นอน

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : sharesod.com