รอง ผกก. ใช้เงินส่วนตัว ช่วยเหลือชาวบ้านที่ลำบาก หวังสร้างรอยยิ้ม และให้กำลังใจ


เปิดเรื่องราวดี ๆ ของ “พ.ต.ท.รณน” รองผู้กำกับฝ่ายป้องกันปราบปราม โรงพักจะนะ ตั้งใจทำดีนำเงินส่วนตัว 5,000 บาท มอบให้ผู้คนลำบาก ทำมาแล้ว 4 เดือน หวังช่วยสร้างรอยยิ้มและเป็นกำลังใจให้ชาวบ้าน…

“ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” คำนี้ย่อมเป็นที่รู้กันดีว่า หมายถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจ หากชาวบ้านเดือนร้อนอันดับแรกที่ต้องนึกถึง คือ ตำรวจ ไม่ว่าจะโทรไปแจ้ง หรือเดินทางไปยังโรงพักเอง ฉะนั้น ตำรวจคือที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้เองที่โรงพักจะนะ จ.สงขลา ได้เกิดเรื่องดีดีขึ้น เมื่อทาง พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผู้กำกำกับ ท่านได้จัด “โครงการเราไม่ทิ้งกัน”

โดยจัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานจิตอาสาชุมชนสัมพันธ์ของ สภ.จะนะ นำโดย พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันปราบปราม ลงพื้นที่ออกเยี่ยมเยียนช่วยเหลือชาวบ้าน เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสตัวร้าย ที่เล่นงานคนทั่วโลก รวมทั้งบ้านเรา ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ จนต้องตกงานกันเป็นจำนวนมาก

ในพื้นที่จะนะมีกลุ่มผู้ด้วยโอกาสทางสังคมทั้งผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ที่ได้รับความเดือดร้อนหนัก ทั้งเรื่องเงิน อาหาร ความเป็นอยู่ รวมทั้งการใช้ชีวิตที่ยากลำบากในสถานการณ์เช่นนี้

พ.ต.ท.รณน เป็นตัวแทนของ โรงพักจะนะ ลงพื้นที่ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ในพื้นที่ ต.สะกอม อ.จะนะ เพื่อมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งที่มีผลพวงมาจากสถานการณ์ครั้งนี้และอื่น ๆ

พ.ต.ท.รณน มองเห็นถึงความลำบากของชาวบ้านตั้งแต่เกิดปัญหาครั้งนี้ขึ้นมา คิดว่าจะช่วยแบ่งเบาบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างไรบ้าง ด้วยความตั้งใจดีของ พ.ต.ท.รณน ที่ต้องการช่วยเหลือชาวบ้าน จึงนำเงินเดือนส่วนตัวที่ได้รับในทุกเดือน แบ่งออกมา 5,000 บาท จัดสรรช่วยเหลือชาวบ้าน

แม้อาจจะไม่มากแต่ก็ได้ช่วยเหลือ คนชรา ผู้ป่วຍติดเตียง และเด็ก ๆ ยากไร้ โดยมอบให้คนละ 300 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ได้ต่อเติมชีวิต

ทั้งนี้ พ.ต.ท.รณน ได้นำเงินส่วนตัวช่วยเหลือชาวบ้านแบบนี้มานานกว่า 4 เดือนแล้ว โดยสิ่งที่ พ.ต.ท.รณน คาดหวัง นั่นคือ ได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ได้เห็นรอยยิ้มของชาวบ้าน แค่นี้ก็สุขใจแล้ว

เชื่อว่าความตั้งใจดีของ พ.ต.ท.รณน จะช่วยให้ชาวบ้านมีกำลังใจต่อสู้กับสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ และอีกไม่นานเราทุกคนจะก้าวผ่านไปได้ด้วยดี จนบ้านเมืองเรากลับมาสู่สถานการณ์ปกติอีกครั้ง

แหล่งที่มา: ธวัช หลำเบ็ญส๊ะ / dailynews

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.