เผยสูตร “ไล่ศัตรูพืช” ทำง่ายไร้สารเคมี ใช้แค่ 3 นาที แมลงร้ายหายเรียบ


หลายคนที่กำลังทำไร่ทำสวน หรือส่วนปลูกผักในบ้านเล็ก อาจเคยพบกับปัญหาแมลงร้ายกวนใจเข้ามาทำลายพืชผักที่เราปลูก จำเป็นจะต้องหายาฆ่ามาแลงมาใช้ซึ่งเป็นสารเคมีอันตราย เมื่อใช้แล้วอาจมีสารตกค้าง วันนี้เราเลยมีไอเดียเจ๋งๆ เกี่ยวกับการ ทำน้ำยาไล่แมลง จากวัสดุอุปกรณ์ใกล้ตัวเรา และสามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าใกล้บ้าน แถมปลอดภัยและราคาประหยัดอีกด้วย จะรอช้าอยู่ทำไมว่าแล้วก็ไปชมขั้นตอนและวิธีทำพร้อมๆ กันเลยค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

– กะปิ 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำยาล้างจาน 1 ช้อนชา

– เครื่องดื่มชูกำลัง 1 ฝา

– น้ำอุ่น 1 แก้ว

วิธีการทำ

ขั้นตอนแรกละลายกะปิในน้ำอุ่นจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน

เติมเครื่องดื่มชูกำลังตามลงไป แล้วเติมน้ำเปล่าลงไปอีกหนึ่งแก้วคนให้เข้ากันอีกรอบ วิธีการใช้คือ ใช้ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ ต่อน้ำ 1 ลิตร

แล้วค่อยใส่น้ำยาล้างจานลงไปหนึ่งช้อนช้าเป็นขั้นตอนสุดท้าย เขย่าให้เข้ากันในขวดสเปรย์สำหรับฉีดพ่น แล้วนำไปฉีดพ่นทางใบได้เลย

สำหรับรดราดทางดิน ใช้ส่วนผสมที่ผสมเสร็จแล้วครึ่งแก้ว (ประมาณ 100 มิลลิลิตร) ต่อน้ำ 10 ลิตร แล้วเติมเครื่องดื่มชูกำลังลงไปอีก 1 ฝา เป็นอันเสร็จเรียบร้อย นำไปรดราดทางดินได้เลย

สูตรนี้ทำเสร็จใช้ได้เลยจ้าไม่ต้องหมักให้ยุ่งยาก

วิธีการใช้

นำไปฉีดพ่นทางใบ หรือรดราดทางดิน ทุกๆ 3 วัน ได้เลย เน้นฉีดที่ใต้ใบ 3 วัน/ครั้ง

เพียงเท่านี้เราก็ได้น้ำยาไล่ศัตรูพืชเอามาไว้ใช้งานแล้ว ปลอดภัยไร้สารเคมี ประสิทธิภาพดี ราคาประหยัด รับรองว่า  มด เพลี้ย แมลงทั้งหลายหลายเกลี้ยงแน่นอนค่ะ สำหรับใครที่มีปัญหาศัตรูพืชกวนใจ ก็ลองนำสูตรนี้ไปใช้กันดูนะคะ

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : sharesod.com, ขอขอบที่มาจาก : แม่ก้อยพาทำ Channel