“เคน ธีรเดช” รักเดียวมาตลอด 20 ปี ผู้ชายที่รักครอบครัว จนถูกยกให้เป็นพ่อบ้านตัวอย่าง


วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวของคุณพ่อลูก 2 “เคน ธีรเดช” ผู้ชายในฝัน ที่เป็นทั้งคุณสามีที่แสนดี คุณพ่อที่น่ารัก ตอนนี้พี่เคนวิ่งเข้าเส้นชัยยืนหนึ่งไปเลยจ้า เพราะทั้งความรักกับคุณภรรยา “หน่อย บุษกร” ที่ดำเนินมากว่า 20 ปี โดยที่ไม่มีนอกลู่นอกทางให้คุณภรรยาต้องมาเจ็บใจ

ยังรวมถึงความเป็นคุณพ่อที่ดูแลและสอนลูกชายทั้งสองคนอย่าง “น้องคุณ-น้องจุน” ให้ออกมาเป็นหนุ่มสุภาพและอบอุ่นไม่ต่างจากคุณพ่อ ดูจากที่ทั้งสองหนุ่มดูแลน้องชายตัวน้อย “สายฟ้า-พายุ” อย่างดี เห็นภาพความน่ารัก อบอุ่น แสนดี มีเวลาให้ของโอปป้าเคนแบบนี้ บอกเลยว่า อยากเกิดเป็นคุณภรรยาอย่าง “หน่อย-บุษกร” จริง ๆ จ้า

ก่อนหน้านี้ พระเอกหนุ่มมากฝีมือ เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ มาร่วมงานรอบกาล่าภาพยนตร์ The Pool นsก 6 เมตร ในฐานะพระเอกของเรื่อง จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ยอมรับกลางรายการหนึ่ง ว่าเคยนอกลู่นอกทางต่อภรรยา หน่อย บุษกร

โดย เคน เผยว่า “ตอบเล่นครับ เราก็สนุกไป รายการเขาก็ถามว่า พี่เคนเคยนอกลู่นอกทางกับแฟนมั้ย ผมก็บอกว่า เคย ก็ตอบไปเล่น ๆ ผมก็รู้สึกนะทำไมพิธีกรทุกคนดูตกใจ ทุกคนเหมือนวูบไปแป๊บนึง ห้องส่งเงียบกริบ เลยต้องบอกว่าให้ใจเย็น ๆ ดิ เราแค่ตอบสนุก ๆ ให้ดำเนินรายการต่อ (หัวเราะ)”

ทุกคนตกใจว่าเคนมีโมเมนต์แบบนี้ด้วยเหรอ?

“ใช่ ผมก็ไม่คิดไง ก็ตอบไปด้วยความสนุก ผมก็รู้สึกว่าสิ่งที่เราตอบทุกคนเขาตกใจ เขาไม่ได้ขำ”

แต่จริง ๆ ไม่ได้นอกลู่นอกทางใช่ไหม?

“ไม่มีครับ ถึงมีจะมาบอกในรายการมั้ย มีก็ไม่บอก คุณหน่อยดูรายการแล้วเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร”

ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวอักษรย่อพุ่งเป้ามาที่ครอบครัวเรา พอตอบไปแบบนี้ยิ่งทำให้คนเข้าใจผิด?

“ข่าวแรกเคลียร์ไปแล้วกับ คริส หอวัง วันนั้นก็มาถามกันไปแล้วรอบนึง วันนี้คริสก็มาแสดงความยินดีด้วย จริง ๆ ผมไม่ซีเรียส ถ้าคุณหน่อยเขาเชื่อใจผมก็โอเคแล้วแหละ คนอื่นยังไงก็ได้เขาจะอยากคิดว่าผมเคยนอกใจก็ได้ ผมไม่ว่า แต่ยืนยันว่าไม่เคยนอกลู่นอกทาง แค่ตอบเล่น ๆ ครับ (ยิ้ม)”

ภรรยา หน่อย-บุษกร บอกเคนเป็นสายเปย์?

“มันก็จริงแหละ เพราะเป็นภรรยาเรา เป็นคนในครอบครัว จริง ๆ คุณหน่อยเขาก็จ่ายให้ผมได้เหมือนกัน ไม่ใช่ผมจ่ายให้เขาคนเดียว ถามว่าได้ซื้อของมีมูลอะไรให้เขามั้ย ก็ซื้อ แต่มูลค่ามันก็ไม่ใช่ประเด็นหรอก เอาเป็นว่าถ้าเขาอยากได้อะไร แล้วเราทำได้โดยที่มันไม่เหลือบ่ากว่าแรงเกินไป เราก็ทำ เพราะถือกฎว่าถ้าภรรยาเราแฮปปี้ ชีวิตเราจะแฮปปี้มากกว่า (หัวเราะ)”

อย่างบ้านตากอากาศเคนก็เปย์ให้ได้ใช่ไหม?

“อย่างของใหญ่ ๆ โชคดีภรรยาผมเป็นคนน่ารัก เขาไม่อยากได้อะไรแพง ๆ มาก เขาเคยพูดแซว ๆ ว่าอยากได้ พอผมจะทำให้จริง ๆ เขาก็บอกไม่เอาพูดเล่น คิดในใจ โอ้ย โชคดีจังเลย(หัวเราะ) คุณหน่อยเขาเป็นคนน่ารัก เขาไม่อยากให้อะไรมากมายหรอก ปกติเขาเป็นคนไม่ค่อยอ้อน เขาจะนิ่ง ๆ ผมต้องเป็นฝ่ายมากกว่า เขาไม่มีอะไรก็คงมาอ้อนเล่น ๆ”

พอเขามาอ้อนขอเล่น ๆ เรามีแอบทำเซอร์ไพรส์ซื้อให้ไหม?

“เราทำเซอร์ไพรส์ให้เขาก็ดีใจแหละ แต่เขาก็จะฟอร์มทำเป็นมันสมควรแล้วที่เขาจะได้สิ่งนี้ อย่างที่บอกเรื่องของมันไม่ใช่ประเด็นหรอก มีอะไรเราก็ทำดี ๆ ให้กันนี่แหละ ถ้าภรรยาแฮปปี้ผมก็มีความสุขแล้ว ผมเป็นคนชอบเที่ยว ถ้าบางทีผมอยากไปเที่ยวคนเดียวเขาก็จะอนุญาต”

กับลูก ๆ เราตามใจเรื่องการซื้อของไหม?

“ไม่ครับ ถ้าเป็นลูกจะไม่ค่อยตามใจ เพราะเขายังหาเงินไม่ได้ ลูกก็จะไม่ได้อะไรที่มันแพง ๆ ผมก็ปลูกฝังเขาเรื่องการใช้เงิน จริง ๆ ลูกก็ไม่ได้อยากได้อะไรเท่าไหร่ เขาเหมือนเด็กทั่วไปเล่นปืน เล่นเกมทั่วไป ไม่ได้มีอะไรที่แพง หรือถ้าเขาอยากได้จริง ๆ เราก็ไม่ได้ซื้อให้ ต้องบอกเขาว่ายังทำงานไม่ได้ ตอนนี้ใช้เงินพ่อแม่อยู่ เราก็พยายามปลูกฝังลูกให้พี่น้องเขารักกัน และรู้จักแบ่งปัน”

ใครเหมือนเคนมากที่สุด?

“คนละเรื่อง ก็แล้วแต่ บางทีก็จะแย่งกัน ถ้าอันไหนเรารู้สึกว่าดี อันนี้เหมือนพ่อเลย อันไหนไม่ดีก็เหมือนแม่เลย(หัวเราะ) สองคนคาแร็กเตอร์เขาต่างกัน ถามว่าระหว่างพ่อกับแม่ลูกกลัวใครมากกว่ากัน ก็เป็นเรื่อง ๆ นะ ถ้าเป็นเรื่องเล่นเขาก็จะมาหาผม เพราะผมเป็นผู้ชาย และผมเป็นคนที่ระเบียบจัดหน่อย ถ้าเขาอยากจะชิลก็ต้องไปหาแม่ ไปอ้อนแม่ครับ”

เป็นคุณพ่อและคุณสามีในอุดมคติของใครหลายคนไปแล้ว มีทั้งความสุภาพ นุ่มนวล สุภาพบุรุษ จนทำให้เราตกหลุมรักเลยล่ะค่ะ

ปหล่งที่มา : NineEntertain

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.