ประทับใจ อดีตพยาบาล รพ.ราชวิถี ช่วยชีวิตผู้โดยสารอาการหนักบนเครื่องบิน


วันนี้เราขอนำเสนออีกเรื่องราวที่สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากให้กับผู้คนที่พบเห็น เมื่อบนโลกออนไลน์ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Sarun Sopakul ได้โพสต์เหตุการณ์ พร้อมระบุข้อความว่า

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบิน สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3229 ดอนเมือง กระบี่ เครื่องได้ออกจากสนามบินดอนเมืองได้สัก 30 นาที ผมกำลังหลับได้ ยินเสียงคนสำลักน้ำลาย พร้อมกับผู้โดยสารบนเครื่องตะโกน เรียกพนักงานต้อนรับ ผมรีบหันไปดูที่ผู้โดยสารท่านนั้น น้ำลายฟูมปาก ชักเกร็ง ตาเหลือกขึ้น ผมตกใจมาก

ทันใดนั้นมีผู้หญิงท่านนึง รีบเข้าช่วยผู้โดยสารท่านนั้นทันที พร้อมบอกให้จับตะแคงตัว ให้แอร์เอาอ๊อกซิเจนมาปฐมพยาบาลทันที ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมาก ๆ ผู้โดยสารบนเครื่องทุกคนคงตื่นเต้นไม่ต่างอะไรกับผม พนักงานและผู้โดยสารบนเครื่องเข้าช่วยเหลือจนกระทั่งผู้โดยสารท่านนั้นปลอดภัຍ

ผู้หญิงที่ได้เข้าไปช่วย เป็นอดีตพยาบาล รพ.ราชวิถี เกษียณมาแล้ว 5 ปี ลูกชายพามาเที่ยวกระบี่ เทอได้บอกอีกว่า มันคือสัญชาตญาณ ความเป็นพยาบาลที่ต้องเข้าช่วยเหลือ และเที่ยวบินนี้ยังมีคุณหมออีก 1 ท่านด้วยที่ให้การช่วยเหลือ

เธอคือฮีโร่ ของเที่ยวบินนี้ ผมชาวกระบี่ยินดีต้อนรับนะครับ ขอบคุณเจ้าหน้าที่พนักงานพนักงานแอร์เอเชียทุกคนประสานงานภาคพื้นเรียกรถพยาบาลภาคพื้นได้อย่างรวดเร็ว

แหล่งที่มา: Sarun Sopakul

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.