สองตา-หลาน ชาวสงขลา พากันขนเศษหิน-ดิน ใส่ท้ายรถจักรยาน ไปกลบถนนที่มีหลุมมีบ่อ


เรื่องราวที่เรานำมาฝาก กลายเป็นภาพที่ทำให้ชาวเน็ตทั้งกล่าวคำชื่นชมกันสนั่นโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพคุณตาและหลานตัวน้อยมาช่วยกันขนเศษหิน เศษหินก้อนใหญ่ๆ ใส่ท้ายรถจักรยานแล้วนำไปกลบพื้นที่ถนนที่มีหลุมมีบ่อ เพื่อให้รถที่ผ่านไปมาสัญจรไปได้อย่างปลอดภัຍ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ทวุธ จันทร์น้อย ได้โพสต์ภาพ พร้อมเล่าเรื่องราวลงในกลุ่ม หาดใหญ่โฟกัส ความว่า “คุณตากับเด็กน้อย ( ช่วยแสดงความคิดเห็นกับรูปเหล่านี้หน่อยครับ ) มาอยู่บ้านทุ่งแต้ว ม.5 ต.เขาพระ 68 ปีแล้ว ยังมีถนนสีแดงให้แกถมเล่น

คุณตาที่เห็นในภาพชื่อ คุณตาสมนึก จันทร์น้อย อายุ 68 ปี ร่างกายพิпาร แขนขาอ่อนแรง กับหลานวัย 3 ขวบ 10 เดือน อาศัยอยู่ที่ หมู่ 5 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

สองตาหลานใช้เวลาว่างปั่นจักรยาน ออกเก็บเศษดินเศษหินก้อนใหญ่ ๆ ใส่ท้ายจักรยาน แล้วนำไปกลบหลุมบ่อบนถนน ซึ่งเป็นภาพที่คนในหมู่บ้านเห็นบ่อยมาก สร้างความประทับใจและน่าชื่นชมแก่ผู้ที่พบเห็น”

ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เข้ามาชื่นชมในสิ่งที่คุณตาได้กระทำเพื่อส่วนร่วม บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า

อนุโมทนาสาธุค่ะ ตาคะ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ขอให้เขาเจอแต่ความสุขนะคะและมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป ​ถ้าผ่านไปจะแวะไปคุยด้วยค่ะ ในขณะที่บางคอมเม้นต์กล่าวว่า แม้ว่าความรู้จะไม่สูง แต่จิตสำนึกสาธารณะเพื่อสังคมท้องุถิ่นสูงมาก อบต./เทศบาล ช่วยดูแลเอาใจใส่หน่อยครับ

แหล่งที่มา: ทวุธ จันทร์น้อย‎

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.