แม่ใจสลาย ลูกชายที่เลี้ยงมาเกือบ 30 ปี ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ หลังหน้าตาดีเกินไป


เปิดเรื่องราวที่มาจากสื่อต่างประเทศรายงานว่า คุณแม่ชาวจีนรายหนึ่งใจสลาย หลังเพิ่งรู้ความจริงว่าลูกชายที่เลี้ยงมากว่า 28 ปี ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของตัวเอง หลังอดีตสามีขอตรวจ DNA เพราะลูกคนนี้หน้าตาดีเกินกว่าจะเป็นลูกของพวกเขาได้

คุณแม่ชาวจีนรายนี้ชื่อว่า Zhang เชื่อว่าลูกชายของเธอจะต้องถูกสลับตัวในโรงพยาบาลเมื่อ 28 ปีก่อน หลังจากได้รู้ความจริงแล้วว่า Wang Ye ลูกที่เลี้ยงมาเกือบ 20 ปีคนนี้ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ความจริงเปิดเผยเมื่อตอนที่อดีตสามีของเธอขอตรวจ DNA ลูกชาย เพราะรู้สึกว่าเขาหน้าตาดีเกินกว่าจะเป็นลูกแท้ ๆ ของพวกเราได้

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอกับอดีตสามีของเธอ มักจะถูกเพื่อน ๆ และญาติคอยมาอยู่เสมอว่า ทำไมลูกชายของพวกเขาถึงหน้าตาไม่เหมือนพ่อแม่เลย และไม่มีลักษณะใดคล้ายพวกเขาเลย ยิ่งไปกว่านั้นคือหน้าตาดีเกินไป ทั้งที่พ่อแม่ก็ไม่ได้หน้าตาดีเลย ทั้งดวงตาก็โตและมีดั้ง มันเป็นสิ่งที่พกวเขาสงสัยมาตลอด

จนเธอกับเขาได้หย่าขาดกันเมื่อปี 2547 แต่แล้วเมื่อปี 2554 อดีตสามีก็ได้มาขอร้องให้มีการตรวจ DNA เพื่อจะได้หายคาใจสักที และผลที่ออกก็ได้ความจริงในที่สุด Wang Ye ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของพวกเขาอย่างที่คิด

แต่ความจริงชวนช็อกนี้ทำให้ Wang Ye ผู้เป็นลูกที่ถูกเลี้ยงมาเกือบ 30 ปี รู้สึกรับไม่ได้เป็นอย่างมาก เขากล่าวว่า “ผมยังไม่เชื่อเรื่องทั้งหมด เราอยู่ด้วยกันมานาน ผมรับความจริงเหล่านี้ไม่ได้”

ด้วยความสงสัยที่ยังคงคาใจทั้ง ครอบครัวก็เลยพากันไปตรวจ DNA อีกครั้ง แต่ผลก็ยังเป็นเช่นเดิม ทั้งนนี้นาง Zhang เชื่อว่าลูกชายแท้ ๆ ของธอถูกสลับตัวไป เป็นเหตุผิดพลาดของโรงพยาบาล Shanghai First Maternity and Infant Hospital

แต่พอไปแจ้งกับโรงพยาบาลกลับถูกปฏิเสธที่จะให้คำอธิบายใด ๆ โดยอ้างว่าไม่สามารถหาบันทึกอะไรได้ เธอจึงยื่นฟ้องทางโรงพยาบาลเรียกเงินชดเชยจำนวน 1.3 ล้านหยวน (6.4 ล้านบาท) โดยเธอต้องการที่จะตามหาลูกชายแท้ ๆ ของเธอและช่วย Wang Ye หาพ่อแม่แท้ ๆ ของเขาด้วย

แหล่งที่มา: ให้ความรู้

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.