แชร์วิธีบำรุงพืชผัก ด้วยน้ำยากำจัดศัตรูพืช สูตรทำเองง่ายๆ ราคาประหยัด


ปัจจุบันนี้เรื่องการดูแลรักษาสุขภาพกำลังมาแรง ไม่ว่าใครๆ ก็อยากกินของดีมาประโยชน์ และปลอดสารเคมี ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาปลูกพืชผักส่วนครัว เอาไว้ทานเองที่บ้าน แต่ก็จะประสบปัญหา กับแมลงศัตรูพืช ที่เข้ามากัดกินพืชผลที่เราปลูก หากจะไปซื้อยาฆ่าแมลงมาใช้ ก็อาจทำให้พืชที่ปลูกได้รับสารตกค้าง วันนี้เรามีวิธีการทำน้ำยากำจัดศัตรูพืช เอามาฝากเพื่อนๆ ทำง่ายๆ ปลอดภัยราคาประหยัด จะรอช้ากันอยู่ทำไมว่าแล้วไปชมกันเลยค่ะ

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1. กาแฟ 3 ทัพพี

2. ปูนแดงหรือปูนขาว 1 ช้อนโต๊ะ

3. เครื่องดื่มชูกำลัง 2 ฝา

4. เกลือ 1 ช้อนช า

5. น้ำสะอาด

ขั้นตอนการทำ

-เอากาแฟผสมกับน้ำเปล่าสะอาดแล้วก็คนให้เข้ากัน พักเอาไว้เป็นเวลา 1 คืน โดยเราจะรอให้กาแฟตกตะกอนเสียก่อน แล้วก็ให้กรองเอาแต่เฉพาะน้ำเท่านั้นมาใช้

-จากนั้นก็มาเตรียมน้ำปูนแดง โดยเอาปูนแดงมาผสมกับน้ำเปล่า 1 ลิตร โดยจะต้องเป็นน้ำสะอาด

-เสร็จแล้วมาเตรียมน้ำอีก 20 ลิตรผสมกับน้ำกาแฟที่ทำไว้ก่อนนี้ 1 ลิตร น้ำปูนแดงอีก 1 ลิตร ตามด้วยผงชูรส เกลือ เครื่องดื่มชูกำลัง

-คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันเลยจนกว่าจะละลายเป็นเนื้อเดียว

การใช้งาน

พอเราได้น้ำยามาแล้วก็นำไปรดบำรุงที่โคนของต้นไม้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นไม้ผล ไม้ดอกไม้ใบ พืชผักต่าง ๆ ก็รดบำรุงได้หมดเลย แล้วก็นำไปใส่กระบอกฉีดพ่นป้องกันและกำจัดศัตรูพืชได้อีกด้วย ทุกคนสามารถนำไปใช้กันได้แบบไม่ต้องกังวลอะไรเลยเพราะว่าไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคอย่างแน่นอน

สำหรับคนที่ปลูกต้นไม้พืชผักสามารถนำไปใช้กันได้ เป็นสูตรประหยัดที่สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ ไม่มีสารเคมีอันตรายอะไรที่ให้เป็นกังวล

ขอบคุณข้อมูล : fourfarm.com