ผู้ว่าฯ เมืองเลย หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน หอบต้นกล้า นำทีมดำนาช่วยชาวบ้าน ที่ถูกน้ำป่าซัด


สำหรับ ผู้ว่าฯ ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ยังคงทำหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านอยู่เสมอมา ล่าสุดได้นำทีมพร้อมนายกเหล่ากาชาดจังวัดเลย ข้าราชการ พลเรือน ทหารตำรวจ พลังมวลชน ผู้นำชุมชน ร่วมทำจิตอาสาเก็บขยะ ซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ถูกน้ำป่าพัดเสียหาย

โดยท่านผู้ว่า ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อพบปะถามปัญหาความเป็นอยู่และความต้องการของเกษตรกรในพื้นที่ ต่อมา นายมลิชาติ เปิดเผยว่าก่อนที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมในพื้นที่ ต.บ้านสูบ

โดยเมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2563 ที่ผ่านมา ที่นาบริเวณนี้เคยเป็นนาข้าวที่เขียวชอุ่ม โดยตนได้ปลูกข้าวในที่นาของตนเองทั้งหมด 5 ไร่ รวมทั้งที่นาของเพื่อนบ้านก็ปลูกข้าวจนเต็มพื้นที่กว่า 10 ไร่ แต่ถูกน้ำป่าพัดเสียหายทั้งหมด วันนี้ดีใจมากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้นำจิตอาสาและชาวบ้านมาช่วยดำนาปลูกข่าวจนเสร็จทั้งหมด 5 ไร่

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการได้เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา ลงแขกดำนาฟื้นฟูหลังน้ำลดและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยนาข้าวที่ได้รับความเสียหายบ้านบุ่งเจริญ บ้านนานำมัน ตำบลน้ำสวยอำเภอเมืองเลยและร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับพี่น้องประชาชนที่บริเวณทุ่งนา

สร้างความยินดีและประทับใจให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีรวมทั้งสร้างความรักและความผูกพันระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับประชาชนสร้างความสามัคคีในชุมชนอีกด้วย

แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย กรมประชาสัมพันธ์

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.