น้อง “ปิ่น-ปาน” แฝดสยามหัวใจแกร่ง จับมือกันอดทน ฝ่าอุปสรรคปัญหาในการดำรงชีวิต


วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาติดตามเรื่องราวของน้องปิ่นและน้องปาน เด็กแฝดสยามที่หลายเพจได้นำมาเผยแพร่ขอความช่วยเหลือไปก่อนหน้านี้ โดยทางญาติได้ออกมาเปิดเผยว่าไม่ได้เดือดร้อนอย่างที่เป็นข่าวเพราะว่ามีหน่วยงานดูแลอย่างใกล้ชิด แถมน้องทั้งสองคนยังเป็นเด็กที่เรียนเก่งมาก ๆ ด้วย

น้องปิ่นและน้องปานแฝดสยาม ในจังหวัดนครสวรรค์ สองพี่น้องฝาแฝดหญิงที่มีร่างกายติดกัน สิ่งที่ทำให้ต้องขึ้นคือแม้ว่าร่างกายส่วนบนจะแยกจากการโดยสมบูรณ์ แต่มีอวัยวะภายในหลายส่วนต้องใช้ร่วมกัน โดยคุณหมอจากโรงพยาบาลรามาธิบดีได้ออกมาเปิดเผยว่า

ไม่สามารถผ่าตัดแยกออกจากกันได้ เพราะร่างกายยังต้องพึ่งพากันและกัน โอกาสที่จะเกิดฝาแฝดที่มีร่างกายติดกันแบบนี้อาจจะมีเคสอยู่เรื่อย ๆ น้อยคู่นักที่จะสามารถดำรงชีวิตได้อยู่เหมือนคนปกติ

แต่สำหรับฝาแฝดคู่นี้จับมือกันอดทน ความทsมานทางร่างกาย และลุยฝ่าอุปสรรคปัญหาในการดำรงชีวิต จนสามารถเจริญเติบโตมาได้จนวันนี้เข้าปีที่ 11 แล้ว และยังแข็งแรงอยู่ได้เหมือนคนปกติอย่างเรา

ชีวิตมหัศจรรย์ของพี่น้องคู่นี้ได้ชื่อว่าเป็นแฝดสยามคู่ที่ 2 ของประเทศไทยและด้วยความน่ารักมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ น้องปิ่นและน้องปานทำให้คุณครูและเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนรักใคร่น้องเป็นอย่างมาก

แม้ว่าร่างกายของน้องจะผิดปกติแต่แฝงไปด้วยความสดใสถึงความชอบและความสามารถที่หากใครหลาย ๆ คนได้เห็นต้องปลื้มใจไปตาม ๆ กันอย่างแน่นอน

แหล่งที่มา: taibann

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.