แชร์ 9 ประโยชน์คู่หูมหัศจรรย์ “น้ำมันพืชกับสบู่” ที่แม่บ้านอาจไม่เคยรู้


ในบ้านของเรานั้นมีวัสดุอุปกรณ์และวัตถุดิบมากมาย ที่มีประโยชน์ และบ่อยครั้งเราอาจไม่เคยทราบว่าของเหล่านั้นมันมีประโยชน์มากมายเหลือเกิน อย่างวัตถุดิบ 2 สิ่งที่เมื่อจับคู่กันแล้วมีประโยชน์จนเหลือเชื่อ นั้นก็คือ น้ำมันพืชกับสบู่ 9 ประโยชน์ ที่หลายคนไม่เคยรู้ ว่าแล้วไปชมกันเลยค่ะ

1. รอยเปื้อนฝังแน่นในกระทะ

ให้เราแก้ได้โดยโรยเกลือลงไปเมื่อปิดเตาใหม่ๆ รอสักพัก คราบเปื้อนอาหารที่ฝังแน่นอยู่ จะค่อยๆ หลุดลอกออกมาเอง คราวนี้ก็นำไปล้างตามปกติได้แล้วล่ะ

2. ตู้เย็นมีกลิ่น

แค่ผสมเกลือกับโซดาเข้าด้วยกัน แล้วนำมาล้างตู้แช่เย็นได้สะอาดไม่แพ้กัน แถมยังช่วยกำจัดกลิ่นในตู้แช่เย็นได้อย่างเป็นอย่างดีอีกด้วย ประหยัดแล้วก็ปลอดภัยสุดๆ ไปเลย

3. คราบเปื้อนน้ำเป็นวงจากการวางแก้วน้ำทิ้งเอาไว้บนเฟอร์นิเจอร์ไม้

สามารถกำจัดได้โดย การผสมน้ำมันพืชกับเกลือ คนเป็นเนื้อครีมข้นเหนียว แล้วก็ใช้ผ้าชุบนำไปเช็ดถู ทำให้คราบน้ำออกหมดได้ แล้วก็ใช้ผ้าสะอาดขัดรอยเปื้อนน้ำมันออกจนสะอาด วิธีนี้สามารถใช้แก้ไขปัญหารอยขูดขีด และก็รอยบุ๋มบนเครื่องเรือนไม้ได้ด้วยนะ

4. คราบเปื้อนน้ำมัน จากการทำอาหารกระเด็นเลอะ

เพียงเทน้ำมันพืชลงไปบนกระดาษทิชชูเล็กน้อย แล้วก็ค่อยนำไปขัด เช็ด รอบ ฝา หรือเครื่องครัว รอยเปื้อนน้ำมันที่ทั้งยังข้น และก็เหนียว ก็จะค่อย หลุดออกไป

5. อ่างล้างจานเต็มที่เต็มด้วยแบคทีเรีย

เราสามารถให้ใช้น้ำมันพืชผสมกับเบกกิ้งโซดา ขัดทุกซอกในอ่างล้างจานด้วยแปรงสีฟัน แล้วล้างออกเพียงเท่านี้จำนวน เชื้อแบคทีเรีย ก็จะลดลงอย่างง่ายดายแล้วค่ะ

6. เก็บเศษแก้วที่แตกละเอียด

เพียงแค่เรานำสบู่ก้อนเล็กที่ไม่ใช้แล้ว มาเช็ดลงบนพื้นที่มีเศษแก้วแตกให้ทั่ว เศษแก้วชิ้นเล็ก พวกนั้นก็จะเข้าไปอยู่ในก้อนสบู่จนหมดเกลี้ยง ไม่เหลือให้บาดเท้าแน่นอนจ้า

7. กระเบื้องห้องน้ำที่มีคราบเปื้อนสบู่เกาะอยู่

เพียงแค่เราผสมเกลือและก็น้ำส้มสายชู ในอัตราส่วน 1 ต่อ 4 และก็เอามาราดตามกระเบื้องห้องสุขา ที่มีรอยเปื้อนสบู่เกาะอยู่ และก็ตามด้วยใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาด หรือฟองน้ำขัดทำความสะอาดอีกที

8. ช่วยถอดแหวนแน่น ออกอย่างง่ายดาย

สวมแหวนที่มีขนาดเล็กกว่านิ้ว แล้วปรากฏว่าถอดไม่ออก ไม่ต้องตกใจ เพียงแค่ใช้สบู่ก้อน เช็ดไปบริเวณแหวนรวมทั้งนิ้ว และหลังจากนั้นก็ค่อย ขยับแหวนครั้งละนิด แหวนก็จะถูกถอดออกมาจากนิ้วอย่างง่ายดาย

9. ช่วยทำให้เย็บผ้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

สบู่ก้อนสามารถเอามาช่วยงานการเย็บปักถักร้อยได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้สบู่ก้อนทำเครื่องหมายขอบ หรือขอบตะเข็บผ้า เพื่อช่วยทำให้เย็บผ้า สะกดรอยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น หรือจะเป็นการนำผ้าลายสวยมาหุ้มสบู่ไว้ เพื่อใช้เป็นหมอนปักเข็มต่างก็ยังได้

ต้องบอกว่าเคล็ดลับดีๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หลายคนก็คงพึ่งทราบว่า สิ่งนี้มันใช้ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ มีประโยชน์มากกว่าที่คิดอีก แล้วเจ้าสิ่งนี้ใช้แก้ปัญหาขนาดนี้ได้เลยหรอ

ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่ามันมีประโยชน์ต่อท่านไม่มากก็น้อย และช่วยให้ท่านใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นอีกมากค่ะ

ขอบคุณที่มา :  showbizzinfoo