“น้องใบเตย” วัย 12 ปี หนูน้อยสุดกตัญญู ร้องเพลงเปิดหมวก หาเงินรักษาแม่


เปิดเรื่องราวของ น้องใบเตย เด็กหญิงวัย 12 ขวบกตัญญู ร้องเพลงเปิดหมวกตามตลาดนัดทั่งนครสวรรค์-อุทัยธานี หาเงินรักษาแม่ป่วຍมະเร็ง และค่าเทอม

เมื่อเวลา 08.30.วันที่ 21 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดนัด อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี มีเด็กหญิงยืนร้องที่บริเวณด้านข้างประตูวัดหนองขุนชาติ หาเงินเป็นทุนการศึกษา และรักษาแม่ที่ล้มป่วຍมະเร็ง

ผู้สื่อข่าวรุดไปตรวจสอบพบเด็กหญิงอายุ 12 ขวบยืนร้องเพลงอยู่ มีกล่องรับบริจาค เขียนหน้ากล่องว่าเป็นทุนการศึกษา พร้อมกับมีบัตรประจำตัวผู้มีความสามารถ “เลขประจำตัวผู้บัตร 1-6099-00879-10-7 ชื่อ ด.ญ.สุพรรษา หล่อทอง เกิดวันที่ 16 เมษายน 2551 ที่อยู่ 46/1 หมู่ 2 ต.บึงเสนาท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ประเภทดนตรี ออกโดยนางสีดา เถาเมืองใจ ตำแหน่งพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครสวรรค์”

ด.ญ.สุพรรษา หรือน้องใบเตย กล่าวว่า ครอบครัวยากจน แต่ตนมีความสามารถในการร้องเพลง และเดินทางไปประกวดหลายรายการที่ เพื่อนำเงินมาช่วยครอบครัว จนมาช่วงหลังได้ไปประกวดรายการ “ร้องได้ให้ล้าน” เพื่อนำเงินมาช่วยพ่อแม่ ใช้หนี้นอกระบบ

“พ่อแม่เป็นหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ หนูอยากช่วยปลดหนี้ให้พ่อกับแม่ และหาเงินทุนการศึกษา ในเรื่องค่าเทอมของพี่ชาย และหนูเองด้วย เพราะหนูกำลังขึ้นชั้น ม.1 ต้องย้ายจากโรงเรียนอนุบาลเมืองนครสวรรค์ มายังโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ต้องมีเงินเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่ม”น้องใบเตยกล่าว

น้องใบเตยกล่าวว่า ส่วนแม่เพิ่งออกจากโรงพยาบาลนครสวรรค์ประชารักษ์ หลังผ่าตัดก้อนเนื้อร้ายจากมະเร็ง ตอนนี้นอนพักฟืนอยู่ที่บ้าน ส่วนตนกับพ่อออกตระเวนตามตลาดนัดเช้าเย็นทั่วไปในเขตจ.นคสวรรค์ และอุทัยธานี เพื่อหาเงิน

ผู้สื่อข่าวไรายงานว่า ช่วงที่น้องใบเตยร้องเพลนั้น มีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดนัด เกิดความสงสาร นำเงินมาใส่ตู้รับบริจาคที่ตั้งด้านหน้า อีกทั้งชอบใจที่น้องใบเตยร้องเพลงเพราะ และยืนยิ้มแย้มร้องเพลง สร้างความประทับใจกับชาวตลาดนัดหนองฉางเป็นอย่างยิ่ง

แหล่งที่มา: khaosod

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.