สูตรเด็ดจากธรรมชาติ พ่นทิ้งไว้ 1 นาที ปราบศัตรูพืชทุกชนิด


การกำจัดศัตรูพืชให้หมดไปจากสวนของเราบางทีก็เป็นเรื่องยากที่จะต้องใช้สารเคมี เราก็เลยจำเป็นต้องกำจัดศัตรูพืชด้วยวิธีต่าง ๆ ซึ่งต้องบอกเลยว่า หากเลี่ยงไม่ใช้น้ำยากำจัดศัตรูพืชที่ไม่มีสารเคมีได้ก็คงดีไม่น้อย เราก็เลยมีน้ำยากำจัดศัตรูพืชแบบแจ่มๆเห็นผลในทันทีมาฝาก  ลองไปดูพร้อม ๆ กันเลยจ้า

โดยสูตรนี้ได้รับการเผยแพร่มาจาก คุณแม่ก้อย   ซึ่งไม่ได้พึ่งสารเคมีที่เป็นอันตรายแต่ได้ผลดีไม่แพ้กันเลย โดยส่วนผสมหลักๆสำคัญนั่นคือใบขี้เหล็ก” จากธรรมชาตินั่นเอง

ใบขี้เหล็กออกฤทธิ์อย่างไร ?

ใบขี้เหล็ก นับได้ว่าเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์มาก สามารถใช้ได้ทุกส่วน ใบขี้เหล็กจะมีรสชาติขม และเป็นประโยชน์ในการเกษตร เพราะในใบขี้เหล็ก”  มีสาร กลุ่มโครโมน ซึ่งมีฤิทธิ์คลายเครีย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ใบขี้เหล็ก 2 กำใหญ่

น้ำสะอาด 200 มิลลิลิตร

น้ำยาล้างจาน 1/2 ช้อนชา

ภาชนะผสม

ผ้าขาวบาง

ขั้นตอนในการทำ

นำใบขี้เหล็กมาตำให้ละเอียด ค่อยๆเติมน้ำลงไปที่ละน้อย หรือใครจะใช้เครื่องปั่นเพื่อความสะดวกของแต่ละคน อันนั้นก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

หลังจากตำละเอียดแล้วให้นำมากรองด้วยผ้าขาวบางเอาแต่น้ำ เอาเศษใบทิ้งไป

นำใบขี้เหล็กที่กรองเรียบร้อยแล้ว มาผสมกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1:1 แล้วเติมน้ำยาล้างจาน ลงไป 1/2 ช้อนชา แล้วคนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน

วิธีการนำมาใช้

นำน้ำใบขี้เหล็กผสมกับน้ำสะอาดในอัตรา 1:1 นำไปฉีดพ่นให้กับพืชผัก ใช้ได้กับพืชทุกชนิด รวมถึงไม้ดอกไม้ประดับ โดยฉีดทุก 3 วัน/ครั้ง ในช่วงเวลาเย็นจะได้ผลดี

เพียงเท่านี้ พืชผักของคุณก็จะเจริญเติบโตได้อย่างงอกงาม ปราศจาก ศัตรูพืช ไม่มีสารตกค้างปลอดภัยกับผู้บริโภคและเกษตกรเองด้วย้านนอก

ขอบคุณข้อมูล : คุณแม่ก้อยเจ้าของยูทูปชาแนลช่องPlayground KIDS channel,คนบ้านนอก