ทวดทหารผ่านศึกวัย 99 ปี เดินเรี่ยไร ช่วยเหลือหมอ-พยาบาล เงินบริจาคทะลุ 500 ล้าน


เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 63 มิร์เรอร์ รายงานกระแสฮือฮาโครงการเรี่ยไรเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือหมอ พยาบาล และบุคคลากรทางการแพทย์ของ ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส) ในสหราชอาณาจักร

หลังจากเพจระดมทุนบนเว็บไซต์ JustGiving ของ ร.อ.ทอม มัว ทหารผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่ 2 อายุ 99 ปี จากเขตเบดฟอร์ดเชอร์ ที่ให้สัญญาว่าจะเดินรอบสวนในบ้านซึ่งมีระยะทาง 25 เมตร เป็นจำนวน 100 รอบก่อนถึงวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 100 ปีในวันที่ 30 เม.ย.นี้ มียอดบริจาคทะลุ 12 ล้านปอนด์ หรือกว่า 490 ล้านบาท

ขณะเดียวกันทั่วทั้งประเทศยังส่งแรงใจให้เจ้าหน้าที่เอ็นเอชเอสซึ่งเสี่ยงชีวิตและทุ่มเททำหน้าที่ต่อสู้กับสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ยังวิกฤต มีผู้ป่วยสะสมในสหราชอาณาจักรเฉียด 100,000 คน และเสีຍชีวิตแล้วอย่างน้อย 12,894 คน

ร.อ.มัวต้องการหาทุนช่วยเหลือบุคคลากรทางการแพทย์เพื่อขอบคุณที่รักษาและดูแลตนเป็นอย่างดีช่วงผ่าตัดรักษากระดูกสะโพกหัก ตอนแรกตั้งเป้าหมายไว้ราว ๆ 1,000 ปอนด์ (หรือกว่า 40,800 บาท)

แต่ไม่นานหลังจากสื่อมวลชนเสนอข่าว ประชาชนและสังคมโลกออนไลน์ก็แห่บริจาคกันอย่างคึกคัก ขณะเดียวกันเด็ก ๆ รวมทำโครงการส่งภาพวาดการ์ดอวยพรวันเกิดล่วงหน้าและข้อความขอบคุณถึงร.อ.มัว

“ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่บริจาคแก่เอ็นเอชเอส ทุก ๆ เพนนีที่เราได้รับ พวกเขาสวมควรจะได้รับทั้งหมด” ร.อ.มัวกล่าว และว่ารู้สึกดีใจ รวมทั้งตกใจเมื่อรู้ว่ายอดเงินบริจาคสูงถึง 10 ล้านปอนด์ นี่เป็นเงินจำนวนมหาศาล และผู้ที่ร่วมบริจาคก็เป็นคนที่วิเศษสุด ๆ

แหล่งที่มา: khaosod

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.