สองตา-ยาย นั่งอยู่ข้างถังขยะ ลูกหลานไม่ยอมดูแล ปล่อยให้อยู่บ้านโทรม ๆ


วันนี้เราจะมาติดตามอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก วรรณภา ศรม่วง ได้ออกมาโพสต์บอกเล่าเรื่องราวของสองตา-ยายที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเพียง 2 คน โดยไม่มีลูกหลานมาคอยเลี้ยงดูแลแม้แต่น้อย

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านนี้เล่าว่า… ลูกชายเห็นสองคนตา-ยายแล้วบอกว่าน่าสงสารจังแม่ เอาเงินให้ได้เปล่าเห็นตากับยายมาเก็บของเก่าที่ถังขยะทุกวันตรง เซเว่นท่าช่าง

ยายบอกว่าไม่มีใครเลี้ยงต้องหาของเก่าไปขๅยซื้อกับข้าวกิน ฝนตกเราก็เคยเห็นมาตลอดทุกวัน เราก็ไม่ใด้ถามอะไรมากถ้าใครผ่านมาแถวนี้แล้วเจอตากับยายก้อเอาตังค์ ให้ตากับยายหน่อยนะคะมีน้อยก็ให้น้อย

โดยหลังจากเรื่องราวของคุณตา คุณยาย ทั้งสองท่านนี้ออกไปได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเดินทางไปจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อช่วยเหลือทั้งสอง หลังจากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านนี้ยังได้เดินทางไปหาทั้งสองอีกครั้ง พร้อมเล่าว่า…

วันนี้แวะไปหาตากะยายมาค่ะ ถามแกว่าเมื่อวานมีคนมาช่วยเยอะเลยใช่ไหม ยายบอกมีคนที่แจกยิ้มเขาให้ยิ้มแล้วก็ให้ตังค์ ยายบอกว่ายายเคยยิ้มก็เลยยิ้มใด้ เขาก็ให้ตังค์เยอะเลย คนชื้อแดงก็มา มีอีกหลายคนที่มาหา ตากับยายดูมีความสุข ยิ้มตลอดเลย เราก็รู้สึกดีมากที่ใด้ช่วยตากะยาย

แหล่งที่มา: ให้ความรู้

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.