ตาวัย 70 ขับแกร็บฟู้ด หาเงินเลี้ยงชีพ ยืมมือถือหลานมาใช้ เผยยังมีแรงขอสู้ต่อ


จากกรณีโลกออนไลน์ เผยภาพตาวัย 70 ปี ขับรถแกร็บฟู้ด ส่งอาหารในเมืองบุรีรัมย์ มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก มีทั้งชื่นชมในความสามารถกับการใช้เทคโนโลยี และอีกเป็นจำนวนมากเห็นใจเมื่อรู้ว่าตาต้องยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลานมาใช้ เพราะของตัวเองเป็นรุ่นเก่า

ล่าสุดวันที่ 17 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณตาคนดังกล่าวคือ นายชัย วิเลิศ อายุ 70 ปี ชาว ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ขับรถแกร็บฟู้ดให้บริการส่งอาหารในเขตตัวเมืองบุรีรัมย์

นายชัย กล่าวว่า สาเหตุที่มาขับรถแกร็บฟู้ด เพราะต้องการหาเงินมาเลี้ยงชีพ ตอนนี้ยังพอมีแรงทำงานไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน โดยเฉพาะงานขับแกร็บฟู้ด ไม่ต้องไปแย่งชิงกับใคร เมื่อสัญญาณมาหาเราก็ไปรับและส่งอาหาร ในแต่ละวันจะได้ออเดอร์ส่งอาหารวันละ 5-13 รอบ ก็พอมีเงินใช้แล้ว

นายชัย กล่าวต่อว่า อดีตมีอาชีพขับรถสามล้อปั่นมานานกว่า 30 ปี เมื่อเริ่มหมดแรง ก็หันมาขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่ก็เจอปัญหาคือการแย่งลูกค้า จึงสู้คนรุ่นใหม่ไม่ได้

“เมื่อมาเห็นระบบของแกร็บฟู้ด ก็สนใจอยากจะทำ จึงไปศึกษากับคนที่เขาขับอยู่ก่อน แต่ก็ติดปัญหาอีก เพราะโทรศัพท์เป็นรุ่นเก่า ไม่สามารถทำงานได้จึงไปขอยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลานมาใช้ แล้วมาขอให้พนักงานแกร็บคนอื่นสอนให้ ตอนนี้ถือว่าใช้งานได้คล่องแล้ว”นายชัย กล่าว

ด้าน นายเอธ นภวงศ์ ณ.อยุธยา อายุ 49 ปี พนักงานขับแกร็บฟู้ด กล่าวว่า เห็นตามาขับครั้งแรก ก็เห็นใจเพราะใช้งานไม่ค่อยเป็น เวลาว่างจึงสอนวิธีใช้ให้ จนตอนนี้ใช้ได้ดีแล้ว ส่วนตัวถ้าตนอายุขนาดนี้แล้วคงไม่ทำ แต่เห็นลุงแล้วยังแข็งแรงก็ส่งเสริมถือว่าเป็นการออกกำลังกายได้ดีอีกทางหนึ่งด้วย

แหล่งที่มา: khaosod

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.