ชื่นชม เด็กนักเรียน ม.6 ไม่ท้อ จำนำ จยย. ซื้อลอตเตอรี่มาขๅย หาเงินดูแลพ่อแม่


วันที่ 12 ก.ค. 63 มีรายงานว่า ที่ตลาดช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีเด็กนักเรียนชายรายหนึ่งเดินเร่ขๅยลอตเตอรี่ ให้กับประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า ก่อนจะเดินเร่ขๅยไปตามจุดต่าง ๆ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ทางไปเพื่อสอบถามข้อมูลดังกล่าว ก็ทราบว่า เด็กที่มาเดินเร่ขๅยนั้นมีเพียงคนเดียว และจะมาช่วงเย็น หรือในช่วงวันหยุด หลังจากที่ผู้สื่อข่าวเดินสอบถามข้อมูลสักพัก ก็พบกับเด็กคนดังกล่าว ใส่ชุดนักเรียน สะพายกระเป๋า กำลังเดินมา และเดินเร่ขๅยลอตเตอรี่ให้กับประชาชน

ทราบชื่อต่อมาคือ นายมอนอ่อง ลุงสาม อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ตนอาศัยอยู่กับแม่และพ่อบุญธรรม บ้านอยู่ใน ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งแม่ของตนนั้น เมื่อก่อนรับจ้างเป็นแม่บ้าน แต่เพราะมีโรคประจำตัวทั้งความดัน เบาหวาน และเหนื่อຍง่ายคล้ายกับโรคหอบหืด ทำให้ตอนนี้ไม่สามารถทำงานไม่ได้

นายมอนอ่อง เมื่อในช่วงวิกฤตโควิด-19 ระบาดทำให้พ่อบุญธรรมตกงาน เพราะมีอาชีพรับจ้างรายวัน ไม่มีรายได้ ตนจึงต้องเอารถจักรยานยนต์ไปจำนำ และไปซื้อลอตเตอรี่มาจากคนที่ได้โควต้า และนำมาขๅย แต่ก่อนหน้านั้นก็ศึกษามาแล้วก่อนจะมาขๅย หากไม่ทำก็ไม่มีกิน ไม่รู้จะเอารายได้จากที่ไหนแทบจะไม่มีกิน ตนจึงต้องออกมาเร่ขๅยแบบนี้

ช่วงนี้เป็นช่วงเปิดเทอม ต้องมีค่าเทอมและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ รวมถึงตนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้ว ก็ต้องหาเงินสำรองไว้ใช้ในการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยด้วย จึงต้องมาเร่ขๅยลอตเตอรี่เพื่อให้อยู่รอดได้ทั้งครอบครัว ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะไปช่วยพ่อบุญธรรมรับจ้างก่อสร้างและทำงานอื่น ๆ เพื่อให้ได้เงินมาใช้ในครอบครัว ก็ได้ผู้ใจบุญช่วยอุดหนุนซื้อลอตเตอรี่ขอบคุณครับ.

แหล่งที่มา: siamnews

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.