“ชมพู่ อารยา” สุดกลั้นร้องไห้ตาม “ลีเดีย” วินาทีลา “ลูกจะอยู่ได้ไหม ถ้าไม่มีแม่”


หนึ่งในส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดความตื่นตัวในเมืองไทยคือการประกาศว่าตนเองติดโควิด-19 ของ แมทธิว ดีน และ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ และทั้งคู่ต้องจากลูกเข้ารักษาตัวอย่างยาวนาน 1 เดือนกว่า

และหลังจากหายดี แมทธิว ลีเดีย ก็ได้มาเปิดใจในรายการสามแซ่บ ซึ่งงานนี้ก็ทำเอาพิธีกรสาว ชมพู่ อารยา ถึงกับหลั่งน้ำตาตาม ลีเดีย เพราะเข้าใจในหัวอกแม่

ซึ่ง ลีเดีย เผยว่า ช่วงหนึ่งที่ยากที่สุดก็คือตอนที่ต้องลาลูก และก็ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาเมื่อไร “เดียรู้เลยว่าเด็กอายุ 3-4 ขวบ เขาพอจะเข้าใจ แต่ว่าถ้าเขาเห็นว่าเราร้องไห้เขาก็จะถามว่าหม่ามี๊เป็นอะไร

เช้าที่จะไปโรงพยาบาลก็แต่งตัวเซฟที่สุดเหมือนนักอวกาศ พอเขาตื่นขึ้นมาก็บอกเขาว่าหม่ามี๊แต่งตัวเป็นมนุษย์อวกาศเดี๋ยวหม่ามี๊จะไปหาหมอนะสนุกมากเลย ก็บอกเขาไป ลูกเขาก็มองแปลก ๆ ว่าทำไมแต่งตัวแบบนี้ แต่เราก็ลาเขาให้มันสนุกที่สุด แล้วก็ไปโรงพยาบาล

คุณหมอบอกว่า สารคัดหลั่งทั้งหมดอาจจะมีไวรัส เพราะฉะนั้นเราต้องตั้งสติว่าห้ามร้องไห้ เดี๋ยวน้ำตาโดนลูก เดี๋ยวลูกติดทันทีถ้าโดนน้ำตา

เช้านั้นไม่ใช่แค่ลาลูก เดียต้องลาทุกคนในบ้าน ต้องลาคุณพ่อ คุณแม่ เดียก็รู้ว่าเขาก็ไม่โอเค ตอนเดียขึ้นรถแม่ก็มองแบบไม่พูดอะไร ก็รู้ว่าเขาไม่โอเค (เสียงสั่น)”

ถึงตรงนี้ ชมพู่ อารยา ที่ต้องเป็นคนถามคำถาม แต่ด้วยความเป็นแม่ ชมพู่ พูดไม่ออกได้แต่ร้องไห้อย่างหนัก ซึ่ง กาละแมร์ ได้กล่าวคำถามแทนว่า คำถามนี้เป็นคำถามที่บีบหัวใจคนเป็นแม่ คนเป็นแม่ไม่ไหว สุดท้ายบอกลูกยังไงว่าไม่กลับมาซะที ทำไมไปอยู่กับหมอนานจัง

“เราวิดีโอคอลคุยกับเขาตลอด โชคดีที่ดีแลนเขาสตรองมาก ดีกว่าที่เราคิดเยอะเลย ตลอดเวลาที่เราไปอยู่ตรงนั้นวิดีโอคอลกันแล้วไม่เคยมีสักครั้งที่เขาร้องไห้หรืออ่อนแอ เรารู้ว่าถ้าเขาทำอย่างนั้นเราทำใจไม่ได้แน่ ทุกครั้งที่คุยเขาก็ร่าเริง”

แมทธิว กล่าวว่า “อาทิตย์แรกยังแปลกใหม่เขาก็พูดคุยปกติ แต่อาทิตย์ที่สองเขาก็เริ่มถามแล้วว่าเมื่อไรจะกลับมาซะที ก็บอกเขาไปว่าใกล้แล้ว จนอาทิตย์ที่ 3 เราไม่อยากเฟซไทม์คุยแล้ว เราเองนั่นแหละที่ไม่อยากคุย เห็นหน้าเขาแล้วมันทิ่มแทง อยากกอดลูก แต่เราก็ต้องคุยให้เขาได้เห็นหน้าเรา จะได้ไม่ลืม”

“พอกลับไปถึงบ้านพี่เลี้ยงก็มาเล่าให้เดียฟัง ว่าดีแลนจะชอบตื่นกลางดึกแล้วร้องไห้ว่าหม่ามี๊กับแดดดี้ไปไหน พอเป็นเดือนไปแล้วเขาก็ร้องไห้ให้เอาหม่ามี๊กับแดดดี้กลับบ้าน เราไม่รู้จนกระทั่งกลับถึงบ้าน เพราะไม่มีใครกล้าเล่าเพราะเดี๋ยวเราแย่

การที่เข้าไปอยู่ตรงนี้ทำให้เราเข้าใจว่า การเกิดแก่เจ็บและดับไป เราต้องเจอ พอเราคิดแบบนี้ได้เราก็ทำใจ สงบ แต่พอคิดถึงหน้าลูกขึ้นมาก็จะสติแตก ทุกครั้งที่คิดว่าดีแลนจะไม่มีแม่ เขาจะอยู่ได้มั้ย เขาจะเสียใจขนาดไหน แล้วพอคิดแบบนี้แล้วสติไปหมด ตัวสั่น หายใจไม่ออก อาการจะออกเวลาแพนิก

จนกระทั่งห้องข้าง ๆ ทรุดเรื่อย ๆ และจากไป เราก็ยิ่งกลัว ยิ่งวิตก เราไม่ไหวนั่งสวดมนต์ เรากลัวมาก ต้องกินยานอนหลับกันทุกวันไม่งั้นนอนไม่ได้”

>>>คลิกชมชมคลิป<<<

แหล่งที่มา: ไทยรัฐ

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.