แม่สุนัข พันธุ์ดัลเมเชียน เซอร์ไพรส์เจ้านาย ออกลูก 18 ตัว ภายใน 14 ชั่วโมง


เมื่อไม่นานมานี้ ได้รายงานเรื่องฮือฮาสำหรับคนรักสุนัข เมื่อแม่สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนที่ประเทศอังกฤษ อายุ 3 ปี ชื่อ “เนลลี” ออกลูกลายจุด 18 ตัว เป็นเพศผู้ 10 ตัวและเพศเมีย 8 ตัว กว่าจะครบทุกตัว ต้องใช้เวลาถึง 14 ชั่วโมง

ลูอิส เคลเมนต์ เจ้าของต้องตกตะลึงเพราะเนลลีทำสถิติได้ดีมาก สำหรับการเป็นแม่ครั้งแรกและคลอดลูกออกมามากกว่าแม่สุนัขมือใหม่ 2 เท่า

เคลเมนต์กล่าวว่าเนลลีคลอดแบบธรรมชาติ ในเบื้องต้น ตนคิดว่าเนลลีคลอดลูกทั้งหมด 15 ตัว เพราะหลังจากเบ่งตัวที่ 15 ออกมา แม่สุนัขล้มตัวลงนอนด้วยความเหนื่อຍล้า แต่หลังจากนั้น ก็ออกมาอีก 3 ตัว ทำให้ภูมิใจกับเนลลีที่เป็นแม่ที่ดีและน่าประหลาดใจอย่างยิ่ง

เคลเมนต์ รักและผูกพันกับสุนัขดัลเมเชียนมานานกว่า 30 ปี ปัจจุบัน มีน้องหมาลายจุด27 ตัววิ่งอยู่รอบ ๆ บ้านในเมืองเพรสตันของอังกฤษ ซึ่งเป็นความโชคดีอย่างยิ่งที่บ้านมีพื้นที่กว้างขวางพอและมีของเล่นมากมายให้เจ้าเขี้ยวคมลับฟัน

เหล่าสี่ขาลายจุดมีบ้านหลังเล็ก ๆ ของตัวเอง มีชิงช้าและไม้ลื่นที่พวกมันชอบ บางตัวชอบนอนในห้องครัว บางตัวชอบนอนในห้องเอนกประสงค์ บางตัวชอบหลับในห้องนั่งเล่น และบางครั้งมักขอขึ้นในนอนบนเตียงด้วย

เคลเมนต์คิดว่าจะเก็บลูกของเนลลีไว้เลี้ยงเองตัวเดียว ส่วนอีก 17 ตัวจะได้ไปอยู่กับเจ้านายคนใหม่

ปี 2504 ดิสนีย์ฉายภาพยนตร์เรื่อง 101 ดัลเมเชียน หรือ ทรามวัยกับไอ้ด่าง พ่อปองโกและแม่เพอร์ดิตา ต้องปฏิบัติภารกิจช่วยลูกน้อย 17 ตัวที่ถูกครูลเอล่า เดวิล จับไปและวางแผนจะถลกหนังลายจุดมาทำเป็นเสื้อคลุม

นอกจากนี้ ปองโกและเพอร์ดิตา ยังช่วยชีวิตลูกสุนัขอีก 84 ตัวที่ถูกขังในร้านขาຍสัตว์เลี้ยง รวมกันแล้วได้ 101 ตัว

สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนมีต้นกำเนิดมาหลายร้อยปีแล้ว และช่วยเหลือมนุษย์หลายอย่าง รวมทั้ง ล่าสัตว์และแสดงละครสัตว์ และว่ากันว่าพวกสุนัขดัลเมเชียนวิ่งได้หลายไมล์เคียงข้างรถม้าเพื่อป้องกันโจร

แหล่งที่มา: khaosod

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.