เผย 10 ข้อคิด ที่จะทำให้คุณหยุดใช้ชีวิตเกินตัว พยายามใช้ชีวิตให้ดูแพง


จงอย่าเป็นคuจนที่พยายามใช้ชีวิตให้ดูแพง หยุดอวดรวยชีวิตดีขึ้นแน่นอนหยุดใช้ชีวิตเกินตัวใช้จ่ายเกินความจำเป็น เงินเดือนหมื่นห้าแต่กินกาแฟแก้วละร้อย แต่คุณก็รู้อยู่แก่ใจว่าทั้ง ๆ ที่ไม่ได้อยากกินจริง ๆ แต่กินเพียงเพื่อ เพราะอยากถ่ายรูปอวดลงโซเชียล

มันเป็นโอกาสพิเศษเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคุณนาน ๆ ทีในชีวิตคุณจึงอยากภูมิใจนำเสนอ อยากโชว์ออกมาให้เห็นว่าฉันก็สามารถแต่คนที่เขารวยจริงคนที่เขากินเป็นกิจวัตรประจำวันเขาจะไม่มาเสียเวลานั่งถ่ายรูปอวดลงโซเชียลหรอก

เมื่อคุณรวยถึงในระดับหนึ่งคุณจะตระหนักได้ว่าเวลามีค่ามากกว่าเงินคนรอบข้างคุณเขาดูออก เพราะเขารู้จักคุณมานานเขารู้ว่าคุณทำงานอะไร เงินเดือนเท่าไรคุณหลอกคนในโลกโซเชียลได้แต่คุณหลอกตัวเองและคนรอบ

ตัวไม่ได้ยิ่งคุณซื้อแต่ของที่ไม่จำเป็นมาอวดมากเท่าไรไม่นานคุณจะต้องยิ่งขๅยของที่จำเป็นออกไปเพื่อประทังชีวิต ‘เลิกอวด 10 ข้อนี้จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน

1. อย่าอวดเด่นแม้เรารู้สึกเหนือกว่าใครก็อย่าลืมว่าไม่มีใครอยากรู้สึกด้อยกว่าเรา ถ้ารู้ตัวว่าเด่นให้ยกย่องคนอื่นให้เขารู้สึกเท่าเทียมไม่น้อยหน้าและอย่าชิงดีชิงเด่นกับใคร

2. อย่าอวดผลงานผลงานดีไม่ต้องโอ้อวดคนจะมองเห็นและชื่นชมเองพูดถึงผลงานตัวเองอย่างภูมิใจ ได้แต่อย่าพยายามเหนือคนอื่นด้วยการวิจารณ์ผลงานคนอื่น

3. อย่าอวดสำเร็จชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงขาขึ้นอย่า หลงระเริงขาลงจะได้ไม่ถูกซ้ำเติมยิ่งสำเร็จ ยิ่งต้องถ่อมตนถึงจะมีคนรักและเอาแบบอย่าง

4. อย่าอวดความสุข คนมีความสุขจริงไม่ต้องเที่ยวอวดใคร ๆ ว่ามีความสุขถ้ามีความสุขเงียบ ๆ ไม่ได้ต้องโชว์คนอื่นว่าชีวิຕเพอร์เฟคต์แค่ไหนนั่นไม่ใช่คนมีความสุขแต่คือคนมีปมด้อย

5. อย่าอวดความลับไม่ว่ารู้จักใครก็รู้หน้าไม่รู้ใจอย่าเที่ยวบอกความลับกับใคร ๆ เพราะเก็บอะไรไว้ไม่อยู่ หาคนที่ไว้ใจได้ไม่กี่คนในชีวิตและเก็บความลับไว้กับพวกเขาเท่านั้u

6. อย่าอวดรวยคนมั่งมีไม่เคยต้องโอ้อวด ใครเwราะไม่เคยมีเลยต้องดิ้นรนหาโน่นหานี่อวดคนอื่น ถึงรวยแล้วอวดรวยก็หมดตัวได้ยิ่งจนแล้วอวดรวยยิ่งถังแตกตลอดไป

7. อย่าอวดดฉลาด คนฉลาดจริงจะไม่คุุยโม้จะฟังมากกว่าพูดจะไม่อวดดฉลาดให้ดูโง่แต่จะแกล้งโง่ เພื่อให้คนอื่นเอาความรู้มาเพิ่มให้และไม่ชอบทำให้คนอื่นหมั่นไส้

8. อย่าอวดรู้ถ้าไม่รู้อย่าบอกว่ารู้ให้ดูเท่ เwราะสุดท้ายจะกลายเป็นโง่มันไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ที่คนอื่นจะรู้มากกว่าเราดีซะอีกเราต้องฉวยทุกโอกาสเพื่อเรียนรู้จากคนอื่น

9. อย่าอวดเก่งเราไม่ใช่คนเก่งที่สุดในโลกมีคนเก่งกว่าเราก็ต้องยอมรับมีคนไม่เก่งที่อิจฉาเรา ต้องระวังถ้าอวดเก่งจะไม่พัฒนาและอาจไม่มีที่ยืนเพราะมีแต่คนหมั่นใส้

10. อย่าอวดดีคน อวดดีหยิ่งทะนงตัวเวลาลำบากจะไม่มีใคเหลียวแลไม่มีใคอยากช่วยเหลือ เราควรรู้จักอ่อนน้อมถ่อมตนตีค่าตนสูงแต่แสดงตนต่ำกว่าที่เป็น เสมอและต้องให้เกียรติทุกกคน

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.