สองพี่น้องวัยเกือบ 80 ขๅยหมูปิ้งไม้ละ 1 บาท มานานกว่า 30 ปี แม้กำไรน้อยนิด แต่ก็สุขใจ


วันนี้เรามีเรื่องราวดี ๆ มาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน “ยายมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นลูกหลานกินอิ่มท้อง” สองพี่น้องวัยเกือบ 80 ปี ขๅยหมูปิ้งเตาถ่านไม้ละ 1 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 1 บาท บริเวณสวน 200 ปี ถ.วงศ์สาโรจน์ เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ขๅยมานานกว่า 30 ปี แม้กำไรน้อยนิด

ที่จังหวัดอุทัยธานี ร้านหมูปิ้ง ร้านนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณสวน 200 ปี ถ.วงศ์สาโรจน์ เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี คุณยายบุญยืน หรือคุณยายเล็ก อายุ 78 ปี และคุณยายสุมณี หรือคุณยายน้อย อายุ 75 ปี โพธิพิทักษ์ เป็นสองพี่น้องที่ปักหลักขๅยบริเวณตรงนี้มานานกว่า 30 ปี โดยขๅยตั้งแต่เวลา 05.00 – 08.00 น.ของทุกวัน และจะหยุดขๅยในทุกวันวันเสาร์เท่านั้u

คุณยายทั้งสองเป็นคนใจดี อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่าเริง เป็นสูตรหมูปิ้งที่มีรสชาติอร่อย ย่างหอมกรุ่นด้วยเตาถ่าน ที่สำคัญขๅยถูกไม่มีที่ไหนอีกแล้วใน จ.อุทัยธานี โดยขๅยเพียงไม้ละ 5 สลึง หรือ 1.25 บาทเท่านั้u แต่ละวันปิ้งหมูออกขๅยไม่ทัน บางรายต้องมาสั่งจองไว้ และไปทำธุระอื่นหรือไปจ่ายกับข้าว แล้วจึงมารับ

ซึ่งกลายเป็นขวัญใจของประชาชนทั่วไป กลุ่มคนทำงานที่เร่งรีบไม่มีเวลาทำอาหารเช้า ที่เป็นลูกค้าประจำ โดยเฉพาะผู้ปกครอง และนักเรียน จะออกมาซื้อเป็นอาหารเช้าให้บุตรหลานก่อนไปโรงเรียน ทั้งถูก ทั้งสะดวก

รับประทานกับข้าวเหนียวถุงละบาท โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะมาสั่งเป็นชุด ขๅย 8 ไม้ 10 บาท 16 ไม้ 20 บาท ข้าวเหนียวอีกห่อละ 5 บาทอิ่มท้อง

นอกจากนี้ยังลูกค้าบางรายหัวใสสั่งซื้อจำนวนมาก ๆ เป็น 100 – 200 ไปขๅยต่อไม้ละ 2 – 3 บาท กินกำไรโดยไม่ต้องออกแรง

คุณยายเล็ก และคุณยายน้อย เล่าว่า มีกันอยู่สองพี่น้องและได้ช่วยกันขๅยหมูปิ้งมานานกว่า 30 ปี และขๅยในราคา 1 บาท มาโดยตลอด เนื่องจากส่วนใหญ่จะขๅยให้เด็ก ๆ และด้วยเป็นคนรักเด็กอยากให้เด็กกินของดีราคาถูก แม้จะได้กำไรไม่มากแต่ก็มีความสุขที่เป็นผู้ให้

หากใครไม่มีเงินคุณยายทั้งสองยังใจดีให้กินฟรีอีก วันหนึ่งจะขๅยหมูปิ้งวันละกว่า 2000 ไม้ แต่ก็จะเหลือกำไรไม่มากนักเนื่องจากราคาเนื้อหมูแพงขึ้นแต่จะยืนหยัดขๅยราคานี้ต่อไปจนกว่าจะทำไม่ไหว เพราะทำแล้วมีความสุข เห็นคนมาซื้อได้กินอิ่มอร่อย แม้มีกำไรไม่มากนักแค่พออยู่ได้ ถือได้กำไรจากความสุข

แหล่งที่มา : springnews

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.