วอนช่วยยาย อายุ 83 ปี ชีวิตยากลำบาก หูตึง ตาพร่ามัว และต้องดูแลลูกเพียงลำพัง


บนโลกออนไลน์ ได้มีเพจ ข่าว วันนี้ที่สุรินทร์ เผยแพร่เรื่องราวสุดรันทด!! ยายวัย 83 ปีหูตึง ตาพร่ามัวยากไร้แถมยังต้องดูแลลูกที่ป่วຍจิตเวช อีก2คนไม่มีรายได้อะไรนอกจาก เบี้ยสูงอายุเพียงเดือนละ 700 บาท

ที่บ้านโคกเพชร เลขที่ 92 ม.4 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทีมข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้ยากไร้สูงอายุ ที่ต้องดูแลลูกชายที่ป่วຍเป็นจิตเวช อยู่กันอย่างยากลำบาก ไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไร และลูกชายที่ป่วຍเป็นจิตเวชทั้ง 2 คนไม่มีบัตรผู้พิпาร จึงอยากวอนสื่อช่วยบอกผู้ใจบุญและหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตามที่ชาวบ้านได้แจ้ง พบกับนางโพร แย้มศรี อายุ 83 ปี ที่บ้านไม้สองชั้นที่ ไม่มีไฟฟ้า ค่อนข้างทรุดโทรมมาก ข้างฝาก็จะผุพังบ้างบางส่วน และที่นอนที่อยู่ข้างล่าง มุ้งที่ขาด ๆ ผ้าห่มที่เก่า และมีลูกชายที่โตแล้ว แต่ป่วຍเป็นจิตเวชตั้งแต่เกิด ไม่ยอมพุดคุยอะไรเลย อยู่กันอย่างยากลำบาก อดมื้อกินมื้อ

บางครั้งเพื่อนบ้านก็จะนำอาหารมาแบ่งปันบางตามมีตามเกิด ชาวบ้านยังบอกเพิ่มเติมมาอีกว่า หูยายโพรไม่ค่อยได้ยิน อีกทั้งตาก็พร่ามัว หยิบจับอะไรก็ลำบาก และลูกชายอีกคนก็เป็นคอพอกด้วย จึงอยากวอนทีมข่าว ไปยังผู้ใจบุญและหน่วยงานต่าง ๆ เข้าช่วยดูแล

สามารถแจ้งความช่วยเหลือได้ที่ บ้านเลขที่ 92 ม.4 บ้านโคกเพชร ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000 หรือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร นางโพร แย้มศรี สาขาถนนปัทมานนท์ (ออมทรัพย์ ) เลขที่บัญชี 020094653769

(มีคณะกรรมการ 3 คนดูแลบัญชี 1.คุณยาย 2.ผู้ใหญ่บ้าน 3.เจ้าหน้าที่ อบต.ฯ) เบอร์โทรศัพท์ นายก อบต.ท่าสว่าง 0872619973

แหล่งที่มา: ข่าว วันนี้ที่สุรินทร์

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.