แม่ปรึกษาชาวเน็ต หลังลูกสาววัย 5 ขวบ โดนคนทักอ้วน จนน้องไม่อยากกินข้าว


เมื่อเราพูดถึงการล้อเลียน เหยียด หรือ กลั่นแกล้ง เป็นสิ่งที่ปัจจุบันทุกคนทราบดีว่า แม้จะไม่ได้เป็นการทำร้ายโดยตรง แต่เป็นการทำร้ายโดยอ้อม ทำร้ายจิตใจผู้ที่ถูกกระทำ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปมในใจ บางคนก็ทำให้ไม่กล้าเข้าสังคม หรือ กลายเป็นโรคซึมเศร้าได้

ล่าสุดพบว่าสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความปรึกษาบรรดาแม่ ๆ ถึงปัญหาที่ลูกต้องเจอกับคำทักทายว่า อ้วน ๆๆ จนทำให้ลูกสาววัย 5 ขวบ เกิดความไม่มั่นใจในตัวเอง และทำท่าจะกลายเป็นปปัญหา ว่า จะต้องทำอย่างไร ซึ่งกลายเป็นอุทาหรณ์ถึงคนอื่น ๆ ว่า คำบางคนอาจจะทำร้ายจิตใจกันได้

โดยโพสต์ระบุว่า “การทักทายด้วยลักษณะของรูปร่าง ไม่มีใครชอบไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ใช่มั้ยคะ ลูกสาวอายุ 5 ขวบสูง 115 cm น้ำหนัก 32 กิโลกรัม ไปไหนใคร ๆ ก็จะเรียกนางว่าน้องอ้วน แม้แต่คนที่ไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นหน้ากันเลย ทุกคนทักแบบนี้ อ้วน อ้วน อ้วน

จนวันหนึ่งแม่จะพาไปเที่ยว บอกให้นางเลือกชุดสวย ๆ มาใส่ นางตอบแม่กลับมาว่า น้องใส่อะไรก็ไม่สวยหรอกแม่ เพราะน้องอ้วน และช่วงนี้นางกินข้าวน้อยลง พูดถึงแต่เรื่องที่ว่า น้องผอมลงนิดหน่อยแล้วนะ เพราะน้องกินน้อย น้องกินผัก แม่ลำบากใจเวลามีคนมาทักน้องแบบนี้

และได้แต่บอกนางว่า ถึงลูกจะตัวใหญ่ แต่ลูกก็น่ารักเสมอ ลูกมีข้อดีหลายอย่าง ขนาดตัวไม่สำคัญเลย แต่ลึก ๆ นางก็คงเสียความมั่นใจไปแล้ว เมื่อไหร่??? จะเลิกทักทายกันด้วยขนาดของรูปร่าง????”

แหล่งที่มา: khaosod

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.