ยายวัย 76 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เก็บเงินทั้งชีวิต สมทบทุนสร้างโรงพยาบาล


วันนี้เราจะพาทุกคนมาติดตามเรื่องราวของคุณยายวัย 76 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ในเขพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้นำเงินเก็บสะสมที่ได้จากการขๅยก๋วยเตี๋ยวเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี รวมเป็นเงิน 1 ล้านบาท บริจาคเพื่อสร้างโรงพยาบาล

โดยที่ร้านก๋วยเตี๋ยวย่านบ้านโรงโป๊ะ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีสม ของคุณยายจำรัส แท่งหิรัญ อายุ 76 ปี เล่าว่า ร้านดังกล่าวเปิดขๅยมากว่า 50 ปี โดยเป็นร้านเล็กที่มีคนมากินไม่ขาดสาย โดยก๋วยเตี๋ยวในร้านไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ เกี๋ยวปลา เกี๋ยวกุ้ง ซึ่งเป็นรสชาติโบราณไม่เหมือนใคร

คุณยายจำรัส ยังเล่าต่ออีกว่า สำหรับเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวนั้น มีลูกค้าชาวบ้านมาอุดหนุนเป็นประจำ และตนก็มักจะนำเงินที่ขๅยได้มาทำบุญตามที่ต่าง ๆ ล่าสุดนำเงิน 1 ล้านบาทสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพราะตนอยากช่วยคนป่วຍและตนก็อาศัยอยู่ใกล้โรงพยาบาล จึงนำเงิน 1 ล้านบาทไปบริจาคสร้างโรงพยาบาล

อีกอย่างโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จมาบ่อยครั้ง ไม่ใช่แค่นำเงินบริจาคสร้างโรงพยาบาลเท่านั้u ทั้งเรื่องบวชพระ บวชเณร ตนก็เคยทำบุญเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตนหวังถ้ามีเงินอีก อยากจะทำบุญซื้อเครื่องมือแพทย์บริจาคให้กับโรงพยาบาลอีกสักครั้ง แต่ก็ไม่รู้จะมีโอกาสหรือไม่

แหล่งที่มา: amarintv

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.