พ่อตกงาน พาลูกน้อยวัย 5 ขวบ เดินเก็บขยะริมถนน ไม่มีเงินพาเข้าเรียน


เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2563 ที่ ถนนสุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบพ่อลูกคู่หนึ่ง โดยลูกสาว อายุเพียง 5 ขวบ เดินเข็นรถเข็นอยู่ริมถนน โดยที่เด็กหญิงช่วยพ่อเก็บขยะอยู่ริมทางเพื่อหาเลี้ยงชีพ

เมื่อสอบถามนายสมชาย บุญผ่อง อายุ 35 ปี ผู้พ่อทราบว่าบุตรสาวขณะนี้ยังไม่ได้เข้ารับการศึกษาเพราะ ทางบ้านยากจน ก่อนหน้าเคยทำอาชีพ พนักงานรักษาความปลอดภัຍ ของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ในช่วงโควิดที่ผ่านมาก็ต้องตกงาน และประกอบกับเป็นคนไม่มีความรู้และไม่สามารถเขียนหนังสือได้ และที่สำคัญคือตนเองนั้นพูดไม่ชัด จึงถูกให้ออกจากงาน

ด้านภรรยาเคยทำงานเป็นแคดดี้ ก่อนจะตกงาน และต้องออกมาดูแลลูกสาว ส่วนตนต้องเดินเข็นรถเข็นเก็บขวดขยะและเศษขๅยเพื่อเลี้ยงชีพและปากท้องของครอบครัว ต้องดูแลภรรยาที่ตกงานและ ลูกสาววัย 5 ขวบครึ่ง โดยมีรายได้จากการเก็บขวดและพลาสติกขๅยบางวันได้ 60-100 บาท ต่อวัน

เบื้องต้นมีการเข้าช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวให้ได้เข้าเรียน และได้ขอร้องไม่ให้พาลูกสาวไปเดินเก็บขยะริมถนนเนื่องจากกลัวว่าจะเกิดอันตราย

ล่าสุดนายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ได้ทราบเรื่อง ได้ส่งทีมงานเข้าไปให้การช่วยเหลือ มอบถุงยังชีพกับครอบครัวในเบื้องต้น และได้ประสานติดต่อโรงเรียนให้กับหนูน้อยวัย 5 ขวบแล้วเพื่อน้องนั้นจะได้มีโอกาสเข้าเรียน และยังดูแลค่าใช้จ่ายในการเรียน

พร้อมได้ขอความร่วมมือจากนายสมชาย บุญผ่อง ผู้เป็นพ่อขอไม่ให้นำหนูน้อยไปเดินเก็บขยะตามท้องถนน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุได้ ซึ่งจะได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือต่อไป โดยสำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวน้องณาดา หรือทุนการศึกษา

สามารถโอนเงินบริจาคที่ ธนาคารกรุงไทย สาขานาจอมเทียน (บ้านอำเภอ) ชื่อบัญชี นายสมชาย บุญผ่อง เลขที่บัญชี 751-0-19114-9

แหล่งที่มา: ข่าวสด

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.