พ่อตัดสินใจบริจาคอวัยวะลูกชายที่จากไป เพื่อต่อลมหายใจให้ผู้อื่น ก่อนมีได้รับพัสดุ น้ำตาไหลทันที


เมื่อไม่นานมานี้ ทางเว็บไซต์ต่างประเทศเผยเรื่องราวของ จอห์น รีด จากรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ ที่เขาได้สูญเสีย ดาโกตา ลูกชายวัย 16 ปี ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปีที่แล้ว

ภายหลังจากนั้น จอห์นและภรรยา ก็ตัดสินใจที่จะบริจาคอวัยวะของลูกชายให้กับผู้ที่ต้องการ เพื่อไปช่วยต่อลมหายใจให้กับอีกหลายชีวิต หลังจากนั้นมา ครอบครัวของจอห์นก็ไม่ทราบเลยว่า อวัยวะของลูกชายเขาไปอยู่ที่ไหนบ้าง จนเมื่อเร็ว ๆ นี้

จนเมื่อมีกล่องพัสดุกล่องหนึ่งมาส่งที่หน้าประตูบ้าน ระบุชื่อผู้รับถึงจอห์น เมื่อเขาแกะกล่องเปิดดู ก็พบว่ามันคือ ตุ๊กตาหมีทำขึ้นเอง พร้อมกับจดหมายจากชายชื่อว่า โรเบิร์ต บอกว่าเป็นผู้ที่ได้รับบริจาคหัวใจจากลูกชายของเขา อยากจะมอบของขวัญชิ้นพิเศษนี้ให้ ซึ่งจริง ๆ แล้วอยากให้กับมือเอง แต่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสนั้นหรือไม่

ตุ๊กตาหมีที่ถูกส่งมาในกล่อง ใส่ชุดที่เขียนว่า “พ่อที่เจ๋งที่สุด” และเมื่อจอห์นกอดที่ตัวของหมี เพื่อฟังเสียงด้านใน เขาก็กลั้นน้ำตาเอาไม่ไม่อยู่ เพราะมันคือเสียงหัวใจเต้น เป็นเสียงของหัวใจลูกชายของเขา เต้นอยู่ในร่างกายของชายที่ได้มีชีวิตต่อ

“สเตฟานี ภรรยาของจอห์น ได้ถ่ายคลิปช่วงเวลาดังกล่าวโพสต์เเชร์ลงเฟซบุ๊ก พร้อมกับข้อความ ระบุว่า “สุภาพบุรุษผู้ได้รับหัวใจของดาโกตา ส่งหมีที่มีเสียงหัวใจของดาโกตาเต้นอยู่ข้างในมาให้ ขอบคุณมาก ๆ”

จอห์น เผยว่า “ตอนที่ผมฉันได้รับหมีตัวนี้ หัวใจของผมก็เต็มไปด้วยความสุข ผมไม่คาดคิดมาก่อน ตอนที่ลูกชายอยู่โรงพยาบาล ผมเฝ้าเขาอยู่ตลอด ทุกคืนผมจะไปแนบฟังเสียงหัวใจที่หน้าอกลูก เพื่อฟังเสียงหัวใจเขาเต้น ถึงตอนนี้ ขอบคุณเขา (โรเบิร์ต) มากที่ส่งมันมาให้ ทำให้ผมได้ฟังเสียงหัวใจลูกเต้นอีกครั้ง”

จอห์นหวังว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวจะช่วยให้ผู้คนได้เห็นถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะ มันเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ช่วยปลอบโยนและเยียวยาให้พวกเขา รู้สึกดีที่ได้ช่วยอีกหลายชีวิต และรู้สึกเหมือนว่าคนที่พวกเขารักยังอยู่ต่อไปในที่ใดที่หนึ่งบนโลกบนนี้

ตามรายงานของเว็บไซต์ซีบีเอส เผยว่า โรเบิร์ต ไม่ใช่คนเดียวที่ได้ต่อลมหายใจจากอวัยวะบริขาคของดาโกตา โดยจอห์น ได้รับการติดต่อจากชาวสวนรายหนึ่ง ซึ่งได้รับบริจาคไตและตับอ่อนของลูกเขาไป รวมไปถึงชายวัย 21 ปี ที่ได้รับบริจาคดวงตาไป

แหล่งที่มา: Kapook

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.