ครูสาวชื่นชม ผอ.โรงเรียนผู้ไม่ถือตัว ทำความสะอาด เป็นทุกอย่างของโรงเรียน


วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวที่กลายเป็นที่ชื่นชมกันทั่วทั้งโลกออนไลน์ เมื่อครูสาวรายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่ทำเอาบรรดาครูและนักเรียนต่างอิจฉา โรงเรียนบ้านหนองตาดน้อย อำเภอลำปลายมาศ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ที่เรียกได้เต็มปากเลยว่า เขาคือ ผอ. ที่ดีที่สุดที่โรงเรียนทั่วประเทศต้องการ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Maliwan Chumram ได้โพสต์ภาพ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “จะมี ผอ. สักกี่คน?? ที่ไม่หลงในยศ ไม่สวมหัวโขนแบบนี้ ท่านเป็นตัวอย่างให้ครูในโรงเรียนเสมอ

เช่น ทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน กวาดพื้นถูพื้นห้องเอง ท่าสีโรงเรียน ช่วยภารโรงต่อสายไฟ ทำที่รองน้ำฝน ทำเอกสารเองไปเขตเอง

ทำอาหารให้ครูทาน หุ้งข้าวให้ครูกิน สอนนักเรียนแทนครูที่ไม่ว่าง ไม่เคยติครูที่ทำงานพลาดค่อยให้แต่กำลังใจ ยุติธรรมกับครูทุกท่านเสมอ ผอ. ตัวอย่าง ผอ. อุทัย ไร่ขาม #ที่นี้โรงเรียนบ้านหนองตาดน้อย #โรงเรียนจะน่าอยู่ ถ้า ผอ. และครูน่ารัก”

ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เข้ามาคอมเม้นต์ชื่นชมถึงผู้อำนวยการของโรงเรียนแห่งนี้ ที่น้อยมากจริง ๆ ที่จะเห็นภาพแบบนี้ในพื้นที่การศึกษา

บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า แบบอย่างที่ดีครับ ดีใจเเทนเด็ก ๆ โรงเรียนนี้ครับ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า โชคดีจังเลยค่ะ ได้ ผอ. ดี บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า อิจฉาครูโรงเรียนนี้จังเลยนะครับ

แหล่งที่มา: อีจัน

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.