คนใจบุญ หอบเงิน 500,000 มาแจกประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด


เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีคนใจบุญ หอบเงินสด 5 แสนบาท แจกประชาชนชาว บางเขน 1,000 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด จนท.จัดระเบียบเข้ม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 2563 ที่บริเวณลานหน้าพระมหาเจดีย์ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กทม. นางพัชนี ถนอมพงษ์ ที่มีความประสงค์ นำเงินสด 500,000 บาท แจกให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เบื้องต้นเป็นการมอบให้คนละ 500 บาท จำนวน 1,000 คน

โดยมี นายธนสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.สำนักงานเขตบางเขน พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน, พ.ต.ท.ยงค์ยุทธ์ ประเสิรฐ์ผล รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน, เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยพระราชทาน 904 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์, เจ้าหน้าที่ สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตบางเขน ร่วมกันทำการจัดระเบียบคัดกรอง

โดยให้ประชาชนในชุมชนที่ลงชื่อในแบบฟอร์มสำรวจไว้แล้ว จำนวน 1,000 คน เข้ารับเงินบริจาคได้เท่านั้u โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์ และให้บัตรยืนยันตัวบุคคลเพื่อให้เข้าสู่ที่พักคอย รอรับเงินบริจาค

ก่อนเข้าจุดรับเงินเจ้าหน้าที่จะให้ยืนห่างกัน 2 เมตร ให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน และให้ทุกคนตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย จัดแอลกอฮอล์เจลให้ประชาชนล้างมือ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19

นายธนสิทธิ์ เปิดเผยว่า สำนักงานเขตบางเขน มีความตระหนักในความปลอดภัຍ จึงมีมาตรการคัดกรอง และเว้นระยะห่างของคนที่มารอรับเงินบริจาค เพื่อไม่ให้เกิดภาพการรวมตัวของกลุ่มคนจำนวนมาก เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ส่วนเงินบริจาคในวันนี้แจกจ่ายเฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วเท่านั้u

ส่วนคนที่นอกเหนือจาก 1,000 คนที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ ทางสำนักงานเขตจะให้ลงทะเบียนไว้ก่อน เพื่อรอคิวนัดรับสิ่งของบริจาคในครั้งถัดไป

แหล่งที่มา: khaosod

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.